Return to site

Xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mật ong

· Da nhăn

Chắc có lẽ mật ong là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của chị em và luôn có sẵn trong bếp phải không? Vậy mọi người đã biết cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mật ong chưa? Cùng theo dõi cách xóa nếp nhăn bằng mật ong qua bài viết sau đây của chúng tôi nha.

Mật ong là một nguyên liệu có vô số lợi ích đối với sức khỏe và làm đẹp, đơn giản vì mật ong có nhiều khoáng chất, vitamin và các đặc tính có lợi khác. Cá nhân tôi thay thế đường bằng mật ong trong các loại đồ uống vì nó lành mạnh hơn.

Mật ong thô có khả năng kháng khuẩn và chống lão hóa mạnh mẽ. Hơn nữa, nó là một chất tẩy rửa tự nhiên cho làn da của bạn và là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời.

xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mật ong

Mật ong có lợi cho làn da của bạn như thế nào?

- Nó có tính kháng khuẩn và kháng nấm chống viêm da hiệu quả. Mật ong có khả năng làm sạch lỗ chân lông nên có công dụng ngăn ngừa mụn.
- Polysacarit tự nhiên trong mật ong chứa các enzyme thúc đẩy chức năng tế bào da.
- Mật ong là một chất tẩy rửa tự nhiên để loại bỏ bụi bẩn và làm sạch làn da của bạn mà không làm khô da.
- Nó chống lại sự viêm nhiễm, ngăn ngừa kích ứng da và giảm mẩn đỏ.
- Cân bằng độ pH và lượng dầu trên da bằng cách giữ ẩm.
- Điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt bằng cách chống lại các loại vi khuẩn gây mụn.
- Nó được loại bỏ da chết và thúc đẩy sự phát triển của tế bào da mới.

Cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mật ong

Tin vui cho chị em đó là mật ong nguyên chất được chứng minh có thể cải thiện các nếp nhăn quanh mắt rất hiệu quả. Dưới đây là một sô bí quyết trị nếp nhăn vùng mắt bằng mật ong đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được tại nhà:

1. Mặt nạ mật ong nguyên chất

Cách đơn giản nhất để sử dụng mật ong cho các nếp nhăn dưới mắt là rửa mặt thật sạch với nước. Sau đó, vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ, bạn sẽ thoa một lớp mỏng mật ong nguyên chất làm mặt nạ.
 
Bạn không cần sử dụng bất kỳ loại sữa rửa mặt nào trước khi thoa mật ong, vì như đã giới thiệu ở trên thì mật ong là chất tẩy rửa tự nhiên rất hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn và giữ ẩm cho làn da. Đắp mặt nạ mật ong trong 15-20 phút và rửa sạch với nước ấm.

2. Mặt nạ chống lão hóa bằng mật ong:

Mật ong thô là một mặt nạ chống lão hóa tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mật ong kết hợp với một số nguyên liệu khác để cho hiệu quả chống lão hóa tốt hơn theo công thức như sau:

- 2 muỗng canh mật ong thô.
- 1/4 quả bơ chín.
- 2 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Mật ong nguyên chất chứa nhiều dưỡng chất như vitamin E, chất chống oxy hóa, vitamin B. Hơn nữa, nó sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn có thể dẫn đến mụn trứng cá và lão hóa. Áp dụng mặt nạ chống lão hóa này một vài lần một tuần và bạn sẽ thấy kết quả trong khoảng một tháng.

3. Mật ong & quế:

Mặt nạ xóa nếp nhăn ở mắt

Quế là một nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết cho làn da và sản sinh collagen mới làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra, trong công thức này còn có giấm giúp giữ cho da mặt của bạn được hydrat hóa tù đó ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn.

Bạn cần:

- 1 muỗng mật ong
- 1/2 muỗng cà phê bột quế

Trộn chúng lại với nhau và áp dụng nó trên khuôn mặt của bạn trong 30 phút. Để có kết quả tốt nhất, hãy đắp mặt nạ quế và mật ong mỗi tối để loại bỏ nếp nhăn vùng mắt.

Sau khi bạn rửa mặt nạ, thoa giấm (1 phần nước và 1 phần giấm) như là một loại toner. Nhẹ nhàng chà một miếng bông đã nhúng vào hỗn hợp giấm và nước rồi thoa khắp mặt để giúp làm săn chắc da.

4. Mặt nạ mật ong, bơ, và hạt lanh

Cuối cùng, bơ là một loại kem dưỡng ẩm mạnh mẽ giàu vitamin A và E. Đây là những dưỡng chất làm trẻ hóa này giúp tăng sản xuất collagen. Mặt nạ chống lão hóa này làm giảm nếp nhăn dưới mắt, ngăn ngừa mất nước và cải thiện độ đàn hồi của làn da.

Bạn sẽ cần…

- Bột hạt lanh
- Trái bơ
- Kem sữa
- Mật ong

Hướng dẫn thực hiện:

- Cắt bơ thành những miếng nhỏ sau khi bỏ vỏ và cho vào máy xay.
- Thêm 2 muỗng cà phê bột hạt lanh và trộn trong 2 phút để tạo thành một hỗn hợp sệt.
- Thêm 1 muỗng canh mật ong + 2 muỗng canh kem sữa và trộn đều.

Đắp mặt nạ chống nhăn da mắt này lên mặt và cổ trong khoảng 45 phút hoặc cho thể để qua đêm. Vào buổi sáng, rửa mặt nạ bằng nước ấm và sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng.

Cách nhận biết mật ong nguyên chất

Chắc hẳn ai cũng biết rằng mật ong thô hay nguyên chất có lợi hơn nhiều so với mật ong đã qua chế biến phải không nào? Dưới đây là một vài mẹo để nhận biết mật ong nguyên chất:

- Nhỏ một giọt mật ong trên ngón tay cái. Nếu nó tràn ra hoặc lan rộng, thì nó không phải mật ong nguyên chất. Nếu nó vẫn còn nguyên vẹn, thì đó mới là mật ong thô.

- Mật ong thô kết tinh khi lưu trữ, trong khi mật ong chế biến vẫn trong suốt cho dù bạn lưu trữ bao lâu đi nữa.

- Đặt một thìa mật ong vào một cốc nước. Mật ong đã qua chế biến ngay lập tức hòa tan khi bạn cho vào nước. Tuy nhiên, mật ong nguyên chất sẽ lắng xuống đáy và tan dần khi bạn khuấy.

Trên đây biquyetchonglaohoada.strikingly.com đã giới thiệu 4 cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mật ong. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ kết quả của bạn với chúng tôi. Ngoài ra, hãy cho chúng tôi biết những biện pháp tự nhiên nào đã giúp bạn thoát khỏi nếp nhăn tại nhà trong phần bình luận dưới đây nhé.